Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng
Đăng Nhập Đăng ký Trợ giúp Thành viên Tìm kiếm Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng

Chúc mừng thầy Phạm Xuân Hương!
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2
 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Thầy Cô
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Tác giả Thông điệp
CaHat
Moderator
Moderator


Ngày tham gia: 09 6 2008
Số bài: 1970

Bài gửiGửi: Tư 4 01, 2009 8:38 am    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này


Thầy Hương và học trò cũ Phan Gia Hiền.


Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
CaHat
Moderator
Moderator


Ngày tham gia: 09 6 2008
Số bài: 1970

Bài gửiGửi: Tư 4 01, 2009 8:41 am    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này


Nhóm lớp 12A1 (nk73-74)
...Cẩm Vân,Nguyễn Sanh(đứng),Nguyễn Thanh Phong,Nguyễn Tri Anh,Đặng Hùng Lân,Hoa Hồng,Thu Trúc.


Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
PhanGiaHien
Moderator
Moderator


Ngày tham gia: 09 6 2008
Số bài: 681

Bài gửiGửi: Tư 4 01, 2009 8:19 pm    Tiêu đề: Thầy PHẠM XUÂN HƯƠNG Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Nhân dịp về Đà Nẵng có việc riêng gia đình, thời gian rất hạn chế, nhưng trước khi rời Đà Nẵng về lại Sài Gòn, thầy Phạm Xuân Hương đã vào thăm lại Trường xưa nơi Thầy đã từng dạy học nhiều năm thời trai trẻ, gặp Ban giám hiệu , chụp ảnh lưu niệm


Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
Ngu Hanh Son
HS SaoMai


Ngày tham gia: 10 6 2008
Số bài: 694

Bài gửiGửi: Tư 4 01, 2009 10:55 pm    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này


Cám ơn Phan Gia Hiền và Khánh Hoà đã đăng lên nhưng tấm hình để các bạn xem. Thấy hai người đối với Thầy Cô và bạn bè rất là nhiệt tình, ai ai cũng quý mến 2 người.

CHÚC MỪNG CÁC THẦY VÀ CÁC BẠN 12A1 và TháiNgô-A1




_________________
Học mà không suy nghĩ thì luôn luôn u tối
Suy nghĩ mà không học thì luôn luôn nghi ngờ
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
smdn
Site Admin
Site Admin


Ngày tham gia: 03 6 2008
Số bài: 869

Bài gửiGửi: Năm 4 02, 2009 10:57 pm    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Về thăm Đà Nẵng.
Trích từ email của Thầy Phạm Xuân Hương

Thứ ba 31.03.2009 tôi có việc phải về Đà nẵng để giải quyết. Đến sân ga lúc 12g30 đã được anh Phan Gia Hiền ra tận sân ga đón và sau đó đưa về khách sạn đã được giữ chỗ trước. Và ngay buổi chiều lúc 13g30 anh Hiền lại đến khách sạn để chỡ tôi đi giải quyết công việc. Rất may là có anh Hiền, vì là người địa phương, lại là công chức, nên quen biết nhiều thủ tục, nhiều cơ quan và nhiều nhân viên trong các cơ quan đó nên công việc của tôi được giải quyết nhanh gọn trong buổi chiều.

Buổi tối, anh Hiền và một số các bạn cựu học sinh Sao Mai niên khóa 73-74 đã tổ chức một cuộc Họp Mặt tại tư gia anh Hiền. Tham dự có mặt hầu hết các cựu giáo sư Sao Mai hiện còn ở Đà nẵng, tôi xin được kể tên: Các Thầy Trần Đại Tăng, Phan Thanh Kế, Nguyễn Đắc Lợi, Nguyễn Văn Pháp, Lê Văn Ngãi, Lê Văn Thôi, Thầy Thông (dạy Toán), Thầy Sanh, có cả Thầy Ngọc đã đi dịnh cư ở Mỹ nhưng mới về Việt Nam, ở lại dài ngày vì nói: Buồn quá.

Về phía các cựu HS Sao Mai hiện diện, tôi chỉ nhớ tên một vài bạn, được giới thiệu, chứ không còn nhớ được "hình ảnh" ngaỳ xưa của bạn đó như thế nào: Các anh Lân, Sanh, .. , các chị Khánh Hòa, Cẩm Vân, ... Còn rất nhiều anh chị khác tôi không nhớ. Có anh Chị Thương (?) cũng từ Mỹ về thăm VN và sẽ trở lại Mỹ váo Chủ nhật sắp tới.

Các Thầy và các bạn HS hiện diện đã dành cho tôi nhiều tình cảm quí mến khiến tôi rất cảm động.

Sau buổi họp mặt anh Hiền hướng dẫn tôi qua thăm nhà Thầy Vĩnh Linh, ở gần nhà anh Hiền. Mme Vĩnh Linh xúc động kể cho tôi nghe về những ngày cuối cùng của Thầy Linh.

Tôi có đến thắp nhang trước di ảnh Thầy Linh và tâm sự với Thầy Linh trước sự hiện diện của Mme V. Linh và thầy Sanh, cũng mới đến thăm.

Sáng sớm hôm sau, Thứ Tư 01.04.2009, môt bạn cựu hoc sinh SM niên khóa 1964-1968 là anh Lê Thanh Xuân, sau này cũng là giáo sư tại Sao Mai khoảng 1973-1975 hiện đang ở Đà nẵng có ghé thăm tôi tại khách sạn và chúng tôi lại có dịp hàn huyên, tâm sự về những "ngày xưa thân ái".

Điều làm tôi xúc động nhất trong lần về thăm Đà Nẵng lần này là được dịp vào hẳn trong ngôi trường yêu dấu , đi thăm từng ngõ ngách, được ghi lại một vài tấm hình, (xin bam vao duong link để xem hình). *** smdn không bỏ link này vào

Việc này sở dĩ thực hiện được cũng là nhờ anh Hiền hướng dẩn nhờ có quen biết với Ban Giam Hiệu hiện nay. Chúng tôi được cô Hồng, là bạn học với anh Hiền khi học đại học đồng ý cho chụp hình nơi nào tùy thích, miễn là không làm trở ngại các lớp học.

Tôi có nghe khi thầy Chu Văn Hiền từ Mỹ về thăm VN, có đến xin vào thăm Trường Sao Mai, nhưng không được. Thầy Hiền đã ngậm ngùi đứng khóc bên cổng trường. Xem ra tôi hạnh phúc hơn thầy Chu Văn Hiền nhiều, nhất là khi tôi nghe cô Hồng nói với anh Hiền: Có lẽ hết niên khóa này, trường sẻ đóng cửa để chuẩn bị cho việc làm cầu qua Sông Hàn. Anh Hiền cũng chỉ cho tôi xem các ngôi nhà chung quanh trường Sao mai đã bị phá, dỡ để chuẩn bị cho việc thi công cầu.

Một chuyến đi vui, nhưng cũng đậm nhiều ngậm ngùi. Cám ơn anh Phan Gia Hiền, cám ơn các bạn cựu học sinh Sao Mai, cám ơn các Thầy (cựu gs SM) đã dành cho tôi nhiều cảm tình quí mến.

Có lẽ những hình ảnh về ngôi trường Sao mai thân thương được lưu giữ trong computer của tôi hôm nay sẽ là những "kỷ niệm cuối cùng" đối với tôi về ngôi trường mà tôi đã được cộng tác với nhiều thế hệ Thầy Cô,nhiều thế hệ học sinh, mà mỗi khi ngâm nga bài hát Sao Mai hành khúc:

"Ai đi về Đà Nẵng xa vời,
Trường Sao Mai quê hương tôi dấu yêu ngàn đời...
"

thì cuốn phim dĩ vãng lại ào đến, đem theo nhiều nhớ tiếc khôn nguôi.


Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn Gửi email
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Thầy Cô Thời gian được tính theo giờ EST (U.S./Canada)
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2
Trang 2 trong tổng số 2 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn


Powered by SaoMaiDaNang © Nho'm SaoMai DaNang
Designed for SaoMaiDanang - Nam cuoi cung cua truong SAO MAI