Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng
Đăng Nhập Đăng ký Trợ giúp Thành viên Tìm kiếm Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng

Khoảnh Khắc nhìn Lại

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Nhỏ To Tâm Sự
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Tác giả Thông điệp
Tulip
HS SaoMai


Ngày tham gia: 17 8 2008
Số bài: 1925

Bài gửiGửi: CN 1 18, 2009 7:29 am    Tiêu đề: Khoảnh Khắc nhìn Lại Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Một năm nữa sắp qua đi , chúng ta sẽ thêm một tuổi ..Cái khoảnh khắc giao mùa giữa năm cũ và mới đã làm ta suy ngẩm đến những gì đã qua trong cuộc đời chúng ta , những gì ta làm được ,những gì ta có và cả những gì ta mất .. Để có thể ta sẽ mạnh dạn tiếp bước con đường trước mắt..Và tôi đã trải qua những điều đó trong đau thương , trong nước mắt và cả trong hạnh phúc khi cảm thấy mình đã vượt qua được mọi thử thách trong đời..
Còn nhớ ngày đầu tiên lên tây nguyên, tết đến với tôi là những ngày tuyệt vọng , mấy mẹ con ngồi quanh bếp lữa bên cạnh một rổ bắp luộc và nồi khoai lang nóng hổi.. không có tiền mua thịt nên chúng tôi gói những chiếc bánh ú nhân đậu , nếp và đậu là của quý chúng tôi trồng ,mái nhà tranh được vây quanh những tấm phên nứa thưa thớt không ngăn nổi cái lạnh và gió đến buốt lòng ..Tôi ngồi bó chân nhìn vào ánh lửa bập bềnh, nhìn vào cái khó khăn thực tại mà không thể nào ngăn nổi hai hàng nước mắt trào ra.. Ba tôi ở ngoài ấy thế nào , có khoẻ không có như mấy mẹ con tôi ở miền kinh tế mới này không ? nhìn mấy đứa em thơ dại mà lòng tôi lúc ấy chỉ mới 19 tuổi đầu đau đớn không thể chịu được ...tôi phải làm gì đây ???
Và rồi mọi thứ trôi qua thật nhanh , Tôi đã cố vưon đến một cuộc đời mới cho đù đã trải qua biết bao nhiêu khó khăn vất vả mà chỉ có chính tôi mới cảm nhận được.. không hiểu vì sao Tôi có được một nghị lực phi thường như vậy để đưa gia đình mình đến một bến bờ khác , thời gian rât nhanh ..nó có thể cho ta tất cả những giấc mơ , những hiện thực và có thể làm lành cả những vết thương lòng..
Ngày hôm nay , khi năm mới sắp đến các bạn cứ tin rằng mọi hy vọng, niềm tin vào tương lai ..tất cả ..là do chính bản thân ta tìm thấy và cuộc đời sẽ mỉm cười nếu mình có đủ nghị lực để thắng lại thời gian,, hãy tận hưởng cuộc sống và cám ơn những gì mình đang có ..Mọi đau khổ , khó khăn ..ấy chính là kinh nghiêm để cho mình thực tế hôm nay ...

18/1/2009 Tulip


Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Nhỏ To Tâm Sự Thời gian được tính theo giờ EST (U.S./Canada)
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn


Powered by SaoMaiDaNang © Nho'm SaoMai DaNang
Designed for SaoMaiDanang - Nam cuoi cung cua truong SAO MAI