Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng
Đăng Nhập Đăng ký Trợ giúp Thành viên Tìm kiếm Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng

Các cách ngừa ung thư đơn giản đến ngỡ ngàng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Sức Khoẻ & Đời Sống Hàng Ngày
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Tác giả Thông điệp
ThieuNu
HS SaoMai


Ngày tham gia: 02 4 2011
Số bài: 601

Bài gửiGửi: Tư 12 10, 2014 7:34 am    Tiêu đề: Các cách ngừa ung thư đơn giản đến ngỡ ngàng Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Cách ngừa ung thư đơn giản đến ngỡ ngàng
Để tránh xa sự tấn công của ung thư nguy hiểm, bạn có thể bảo vệ sức khỏe mình bằng những cách đơn giản dưới đây.

Hạn chế đồ uống chứa đường. Việc tiêu thụ đồ ăn chứa nhiều đường dễ dẫn đến tình trạng béo phì, tiểu đường, ung thư nội mạc tử cung. Theo kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Minnesota, phụ nữ sử dụng lượng lớn đồ uống chứa đường có khả năng mắc ung thư nội mạc tử cung cao hơn 87% so với bình thường.

Tăng cường chất kháng tinh bột. Các nhà khoa học tiết lộ, bạn có thể dễ dàng ngăn ngừa nguy cơ ung thư ruột kết do tiêu thụ nhiều thịt đỏ bằng cách tận dụng chất kháng tinh bột được tìm thấy trong các thực phẩm như chuối xanh, yến mạch hay đậu trắng.

Đứng dậy, di chuyển nhiều hơn. Nghiên cứu gần đây cho thấy những người dành phần lớn thời gian trong ngày để làm việc có khả năng mắc ung thư đại tràng, nội mạc tử cung cao hơn 24% so với người thường xuyên vận động. Để bảo vệ sức khỏe của mình, hãy đứng dậy và vận động nhiều hơn.

Thưởng thức súp lơ xanh hấp. Từ lâu, súp lơ xanh được biết đến như một loại “siêu thực phẩm” trong nỗ lực ngừa ung thư. Để tận dụng tối đa lợi ích từ loại rau này, bạn nên chế biến bằng cách hấp hơn là luộc, xào hoặc quay trong lò vi sóng.

Sử dụng các loại hạt. Tăng cường thưởng thức các loại hạt chứa nhiều selen mang lại tác dụng ức chế, tiêu diệt tế bào ung thư. Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ Harvard chỉ ra, những người mắc ung thư tiền liệt tuyến chứa nồng độ selen trong máu cao có khả năng phát triển bệnh chậm hơn 13 năm so với người chứa nồng độ thấp.

Ăn tỏi. Tỏi chứa nhiều hợp chất có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, ngừa ung thư. Đặc biệt, chị em thường xuyên tiêu thụ tỏi giảm được 50% nguy cơ ung thư ruột kết so với bình thường.

Thưởng thức rau họ cải. Thưởng thức các loại rau họ cải như súp lơ xanh, cải bắp, súp lơ trắng… ít nhất 1 lần/tuần có khả năng ngừa ung thư thận đáng kể. Chính vì lý do này, chị em nên tăng cường chế biến món ngon từ nguyên liệu này nhằm cải thiện sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Duy trì bữa ăn với các nguyên liệu có khả năng ngừa ung thư. Khi chế biến món ăn, bạn nên chú ý để tận dụng các thực phẩm có lợi cho việc ngăn ngừa ung thư. Chẳng hạn, bạn có thể xào tỏi với dầu ô liu, dùng ô liu để chưng cà chua cho món mì ống… Có thể nói, tận dụng các dưỡng chất trong đồ ăn là một trong những cách đơn giản và thú vị nhất trong nỗ lực ngừa ung thư.

Sử dụng Atiso. Atiso chứa nhiều silymarin – một chất chống oxy hóa mạnh. Khi đi vào cơ thể, chất này giúp ngừa nguy cơ ung thư da bằng cách làm chậm quá trình tăng trưởng của tế bào gây bệnh.

Tắm nắng 15 phút mỗi ngày. Khoảng 90% lượng vitamin D của cơ thể được tổng hợp từ ánh nắng mặt trời. Trong khi đó, người có mức vitamin D thấp có nguy cơ mắc ung thư tăng vọt. Nên tắm nắng khoảng 15 phút mỗi ngày song cần tránh thời gian tập trung nhiều tia UV gây hại.

Ướp thịt trước khi chế biến. Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Minnesota khẳng định, ăn thịt nướng, cháy thường xuyên làm tăng nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến tới 60%. May mắn thay, bạn có thể giảm thiểu mối nguy này bằng cách ướp thịt với rượu vang, bia khoảng 30 phút.

Uống trà xanh. Dưỡng chất trong trà xanh có khả năng giảm nguy cơ phát triển ung thư vú, buồng trứng, đại tràng, tiền liệt tuyến, phổi.

Ngoài ra, nhâm nhi một cốc bia hoặc ly rượu vang cũng góp phần bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi khuẩn Helicobacter pylori gây loét, ung thư dạ dày. Tuy nhiên, tuyệt đối không lạm dụng loại đồ uống này. Việc thưởng thức từ 2 ly trở lên mỗi ngày có thể đẩy bạn đối diện với ung thư miệng, họng, thực quản, gan, vú.


Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Sức Khoẻ & Đời Sống Hàng Ngày Thời gian được tính theo giờ EST (U.S./Canada)
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn


Powered by SaoMaiDaNang © Nho'm SaoMai DaNang
Designed for SaoMaiDanang - Nam cuoi cung cua truong SAO MAI