Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng
Đăng Nhập Đăng ký Trợ giúp Thành viên Tìm kiếm Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng

Những Phút Xao Lòng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Nhỏ To Tâm Sự
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Tác giả Thông điệp
Toc Trang
Moderator
Moderator


Ngày tham gia: 10 6 2008
Số bài: 1767

Bài gửiGửi: Hai 11 24, 2014 7:36 pm    Tiêu đề: Những Phút Xao Lòng Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Những Phút Xao Lòng
Tác giả: Thuận Hữu
Có thể vợ mình ngày xưa cũng có một người yêu
(Người ấy gọi vợ mình là người yêu cũ)
Cũng như mình thôi , mình ngày xưa cũng thế
Yêu một cô , giờ cô ấy có chồng
Có thể vợ mình vì những phút mềm lòng
Nên giấu kín những điều suy tư, không kể về giấc mộng
Người yêu cũ vợ mình có những điều mà mình không có được
Cô ấy không nói ra vì sợ mình buồn
Mình cũng có những phút giây cảm thấy xao lòng
Khi gặp người yêu xưa với những điều vợ mình không có được
Nghĩ về cái đã qua nhiều khi như nuối tiếc
Mình cũng chẳng nói ra vì sợ vợ buồn .......
Sau những lần nghĩ đâu đâu mình thương vợ mình hơn
Và cảm thấy mình như người có lỗi
(Chắc vợ mình hiểu điều không nói
Cô ấy cũng thương và chăm chút mình hơn )
Mà có trách chi những phút xao lòng
Ai cũng có một thời để yêu và để nhớ
Ai cũng có những phút giây ngoài vợ ngoài chồng
Đừng có trách chi những phút xao lòng ...

Khi nói ra câu chuyện cuộc đời mình, tôi đã bước vào tuổi 40, cái tuổi mà với phụ nữ thì cái thời kì tuổi trẻ rực rỡ nhất đã đi qua, giờ người ta đang cố vớt vát nó, đuổi theo nó để tìm kiếm lại chút gì đó huy hoàng ngày xưa.
Chồng tôi, một doanh nhân rất thành đạt. Nhưng cuộc sống vợ chồng tôi không hoàn toàn hạnh phúc. Chồng tôi, ngoài việc kiếm tiền ra thì anh rất ít khi quan tâm đến gia đình, quan tâm đễn cảm nhận của tôi.
Tôi sống trong câm lặng cốt sao để giữ được cái danh tiếng gia đình hạnh phúc trong mắt người thiên hạ. Hơn nữa, tôi sống vì các con tôi. Bố mẹ ly dị nói gì đi nữa thì con cái vẫn khổ lắm.
Trong suốt thời gian đó, tôi cũng nhiều lần thấy trái tim mình rung rinh trước những ánh mắt của kẻ khác ngoài chồng mình, nhưng tôi không cho phép mình vượt qua ranh giới đó. Lúc đó, tôi quan niệm rằng đàn bà ngoại tình là một cái gì đó kiểu hư hỏng, khó tha thứ và không thể chấp nhận được.
Tôi cứ sống như thế cho tới khi tôi gặp một cậu đồng nghiệp nhỏ hơn mình 2 tuổi. Cái cách quan tâm, chăm sóc của cậu cho tôi một cảm giác khá lạ. Những điều ấy rất lâu rồi tôi không tìm thấy ở chồng mình.



Ngoại tình đôi khi chỉ là phút xao lòng.
Ngoại tình hay chung thủy? Ngoan hay hư? Dường như cái ranh giới giữa nó rất mong manh. Và lần này tôi muốn nổi loạn. Tôi muốn thoát ra khỏi cái bóng của ông chồng khô khan, suốt ngày chỉ biết đến công việc, tôi muốn thoát ra tất cả những ràng buộc ấy để chạy theo hai tiếng tình yêu.
Người đàn bà khi yêu thường hay mù quáng, tôi muốn bứt phá tất cả mặc cho cái suy nghĩ về ranh giới mong manh vẫn ám ảnh tôi ngày nào.
Rất may tôi đã kịp dừng lại khi chồng tôi nhận ra sai lầm của chính mình. Ngoại tình chẳng có gì là hư hỏng cả. Bởi đôi lúc có phải người ta cứ ngoại tình là do bản chất họ lăng nhăng đâu? Người ta ngoại tình còn hàng ngàn lí do. Nhưng cái mà người ta nên suy nghĩ trước khi ngoại tình đó là hậu quả sẽ như thế nào ấy? Cái đó quan trọng hơn là chuyện hư hỏng hay không hư hỏng.
Tôi thấy đa phần các trường hợp ngoại tình đều là nguồn gốc dẫn đến sự bi kịch trong gia đình. Có nhiều trường hợp, người ta tha thứ, nhưng tha thứ xong rồi tất cả vẫn là những vết thương mãi không liền sẹo.
Thế nên, nếu bạn sống không hạnh phúc, bạn hãy nghĩ đến sự giải thoát cho mình bằng cánh cửa li dị thay vì cánh cửa ngoại tình. Bởi ly dị có thể giúp bạn thoát hiểm khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc, đưa bạn đến cuộc sống mới có thể hạnh phúc hơn nhưng li dị thì chưa chắc bạn đã có thể hạnh phúc hơn khi những cái đau khổ của cuộc hôn nhân cũ vẫn đeo bám. Ngoại tình chỉ làm bạn bất hạnh thêm mà thôi.
Tôi dừng bài viết ở đây, trong lòng vẫn thầm cảm ơn chồng đã giúp tôi dừng lại trước cái ranh giới mong manh của ngoại tình. Bởi tôi hiểu rằng nếu ngày đó tôi ngoại tình thì chắc chắn tôi sẽ không còn giữ nổi gia đình mình. Và chắc chắn, tôi sẽ không bao giờ tìm đến được cánh cửa hạnh phúc bởi khi tôi đã thoát ra khỏi sự cám dỗ trên tôi mới có thể nhận ra cậu đồng nghiệp trên sẽ không bao giờ dám bỏ tất cả để cưới tôi. Ngoại tình có đôi khi chỉ là một phút xao lòng. Và có lẽ tôi và cậu đồng nghiệp của tôi cũng như vậy.
Minh Anh



_________________
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Nhỏ To Tâm Sự Thời gian được tính theo giờ EST (U.S./Canada)
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn


Powered by SaoMaiDaNang © Nho'm SaoMai DaNang
Designed for SaoMaiDanang - Nam cuoi cung cua truong SAO MAI