Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng
Đăng Nhập Đăng ký Trợ giúp Thành viên Tìm kiếm Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng

Có nên cho người đàn ông phụ bạc biết về đ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Nhỏ To Tâm Sự
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Tác giả Thông điệp
Toc Trang
Moderator
Moderator


Ngày tham gia: 10 6 2008
Số bài: 1767

Bài gửiGửi: CN 11 02, 2014 5:34 pm    Tiêu đề: Có nên cho người đàn ông phụ bạc biết về đ Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Có nên cho người đàn ông phụ bạc biết về đứa con?

Hiện đứa con anh nhẫn tâm bỏ rơi đã được 3 tuổi, tôi có nên tìm người đàn ông đã phụ bạc tôi một lần nữa để nói cho anh về đứa con này không?
Năm nay tôi 28 tuổi, sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo khó. Tôi thường được làng xóm gắn cho tôi cái tên là “người đẹp Tây đô”. Tôi cũng không hiểu tôi đẹp đến đâu nhưng chỉ biết rằng gặp tôi ai cũng khen tôi rất đẹp và nhân hậu.




Thi đậu đại học, tôi khăn gói vào thành phố Hồ Chí Minh học với nhiều ước mơ và hoài bão. Lần đầu tiên vào thành phố rộng lớn này, tôi buồn và nhớ nhà khủng khiếp. Đi học về tôi chỉ ở nhà học bài và cố gắng tìm kiếm một việc làm thêm.

Trong một lần tìm việc ở trên mạng tôi đã vào room nước ngoài chát và tôi đã gặp anh. Anh sống ở Hà Nội, còn tôi thì lại ở Sài Gòn. Từ đó mỗi lần mở nick ra anh lại nhắn tin cho tôi và động viên tôi rất nhiều. Qua cách nói chuyện tôi biết anh là người hiểu biết. Quen nhau được 1 năm thì anh quyết định vào thăm tôi.

Từ khi gặp tôi, ngày nào anh cũng gọi điện cho tôi và 1 hoặc 2 tháng anh lại vào thăm tôi 1 lần. Tôi biết anh không phải là người giàu có gì nhưng vì anh nhớ tôi nên đã vào gặp tôi. Anh thường đùa với tôi rằng, anh mua vé máy bay vào thăm em sau này cưới về em trả lại cho anh. Tình yêu của tôi rất đẹp và mãnh liệt.

Dù không được ở bên nhau thường xuyên nhưng tình yêu của tôi dành cho anh trọn vẹn. Thời gian cứ trôi đi, cuộc tình của chúng tôi kéo dài được gần 4 năm. Anh nói với tôi khi nào tôi ra trường thì anh vào đây hoặc tôi ra đó sống với anh. Tôi đã tin anh và tin những điều anh nói.

Những năm tháng đi học tôi luôn có anh động viên nên năm nào tôi cũng giành được học bổng. Chuyện tình của tôi cứ trôi đi như thế cho đến khi tôi tốt nghiệp đại học với kết quả xuất sắc. Anh đã vào thăm tôi và chuyện gì đến đã đến. Trong một lần đi Vũng Tàu chơi, tôi đã trao thân cho anh. Tôi không hối tiếc về điều đó và hơn một tháng sau anh lại vào với tôi.

Chúng tôi lại tiếp tục quan hệ và chuyện này cứ thế kéo dài được 8 tháng. Sau đó, anh cũng vào thăm tôi thưa dần và ít gọi điện cho tôi hơn. Tôi cảm giác có điều bất ổn và cảm thấy sợ mất anh. Tôi nói với anh giờ tôi đã tìm được công việc rồi anh phải tính đến chuyện cưới tôi chứ không thể kéo dài như thế này được. Tôi cũng muốn về thăm gia đình anh nhưng anh nói để về Hà Nội anh sẽ tính.
Sau đó, tôi phát hiện ra mình đã mang thai. Tôi gọi điện và nói cho anh, rồi anh cũng vào đưa tôi đi khám thai. Khám thai xong, khi về trên đường anh không nói với tôi một lời nào. Tuy anh không nói ra nhưng tôi có thể cảm nhận được anh đã thay đổi. Điều đó làm tôi rất đau lòng.
Về tới khách sạn tôi đã nằm khóc. Anh ôm tôi vào lòng. Tôi nói với anh hình như anh đang giấu tôi chuyện gì đó và bảo anh hãy nói thật với tôi chứ anh đừng im lặng như thế. Tôi cũng bảo anh nếu thật sự anh không yêu tôi thì tôi sẽ không níu kéo anh cho dù tôi đang mang bầu giọt máu của anh đi nữa.
Và anh đã thú nhận với tôi anh đã yêu một người con gái khác và gia đình bắt anh phải cưới. Tình yêu anh dành cho tôi không đủ lớn để vượt qua rào cản khoảng cách. Lúc đó tôi như người điên cứ nằm khóc mãi và anh nhất quyết về Hà Nội bỏ mặc tôi với nỗi xót xa cay đắng, tôi vẫn hy vọng anh sẽ không bỏ rơi tôi.
Nhưng một sự thật phũ phàng khi 4 tháng trôi đi tôi gọi hoài cho anh không được. Anh cũng không một lần gọi cho tôi. Dù bụng mang dạ chửa tôi vẫn mua vé ra Hà Nội tìm anh. Khi tôi tìm đến được nhà anh thì anh không ở nhà, chỉ có người giúp việc và biết anh đã cưới vợ được 3 tháng. Tôi cay đắng về lại thành phố tôi đang sống và không định hướng được sẽ bắt đầu từ đâu
Tôi quyết định không ở lại thành phố này nữa. Và để chạy trốn dư luận, tôi một thân một mình xuống Biên Hòa xin vào làm cho một công ty về xuất nhập khẩu để chờ ngày sinh con. Giờ nghĩ lại những năm tháng đó, tôi thấy sợ vô cùng.
Bây giờ con của tôi đã gần 3 tuổi nhưng chưa bao giờ con được biết bố của mình là ai, tôi luôn cảm thấy có lỗi với con về điều đó. Cuộc sống của hai mẹ con tôi giờ cũng thoái mái hơn rất nhiều. Tôi đã mua được căn nhà nhỏ ở thành phố Biên Hòa và đưa bố mẹ cùng hai em vào sống và làm việc luôn.
Tôi đang làm cho công ty nước ngoài với mức lương đủ để tôi nuôi bố mẹ và con tôi. Nhưng vấn đề là con trai tôi càng ngày càng lớn, tôi không biết phải làm thế nào khi bé hỏi về ba nó vì thật sự tôi vẫn biết tin tức của anh. Giờ tôi lại đang yêu một người nước ngoài nhưng tôi chưa nghĩ tới chuyện kết hôn dù anh ấy hối thúc tôi rất nhiều lần. Tôi nghĩ nếu tôi kết hôn lúc này, tôi sợ con tôi thiệt thòi vì bé còn nhỏ quá và tôi cũng không biết đây có phải tình yêu đích thực của mình không?

Thật sự thì tôi vẫn thường nhớ tới anh cho dù anh đã phụ bạc tôi. Các bạn hãy cho tôi một lời khuyên là tôi nên làm gì đây? Tôi có nên tìm người đàn ông đã phụ bạc tôi một lần nữa để nói cho anh về đứa con này không? Hôm nay con tôi bị ốm nên tôi phải nghĩ làm để ở nhà chăm con. Nhìn con đang ngủ mà tôi cứ suy nghĩ lung tung nên đã lên đây viết tâm sự này mong nhận được nhiều lời khuyên chân thành của mọi người.
Nguồn : carviet.com



_________________
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
Toc Trang
Moderator
Moderator


Ngày tham gia: 10 6 2008
Số bài: 1767

Bài gửiGửi: CN 11 02, 2014 5:56 pm    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Người đàn ông phụ tình không đáng để lưu luyến

Về phía người đàn ông đã phụ tình chị, em nghĩ anh ta không đáng để chị lưu luyến. Và đến thời điểm này, em nghĩ anh ta cũng không mong chị lưu luyến anh ta.

Chị Lan Phương thân mến!

Đọc xong bài tâm sự "Có nên cho người đàn ông phụ bạc biết về đứa con?" của chị, em rất khâm phục về nghị lực của chị. Tuy là phận em út nhưng em cũng xin phép chia sẻ cho chị một vài ý kiến. Dù biết rằng, chị đủ thông minh để tìm ra một sự lựa chọn "vẹn cả đôi đường".

Đầu tiên, em xin chúc mừng chị, người đàn ông đó đã mất đi một người rất yêu anh ta. Còn chị đã mất đi một người chẳng hề yêu chị. Điều này chẳng phải rất đáng để chúc mừng sao ạ?


Chị đang suy nghĩ là "có nên cho người đàn ông phụ bạc biết về đứa con"? Vậy thì theo chị, khi cho anh ta biết đứa bé ba tuổi mà chị rất yêu thương này, anh ta sẽ cư xử như thế nào? Em nghĩ có 3 khả năng xảy ra chị ạ.

Khả năng thứ nhất, đứa bé có thể là sợi dây vô hình mạng lại hạnh phúc cho chị. Vì đứa bé, vì tất cả những gì chị phải trải qua trong ba năm qua có lẽ sẽ khơi dậy được tình yêu năm xưa anh ta dành cho chị. Và cũng thế, chị và đứa bé sẽ tạo động lực cho anh vượt qua mọi khó khăn rào cản hiện tại để mạng lại cho chị và đứa bé cuộc sống hạnh phúc, một cuộc sống mà lẽ ra anh ta phải mang lại cho chị cách đây 3 năm.

Nhưng như thế, chị và đứa bé vô hình dung trong mắt người đời và người thân của anh ta sẽ trở thành kẻ phá hoại hạnh phúc của người khác. Chồng của người ta, cha của con người ta đã bị chị và con chị cướp đi. Khi đó thì có lẽ hạnh phúc của chị lại được xây dựng trên sự tan vỡ và đau khổ của người khác. Là một con người tri thức và nhân hậu, chị đủ dũng cảm đón nhận hạnh phúc đó không?



Khả năng thứ hai, anh ta chỉ có thể có trách nhiệm với đứa bé. Anh ta chỉ có thể làm cha của con chị chứ không thể làm chồng chị. Khả năng này cũng có chút màu hồng, ít ra con chị cũng có ba, cũng có thể nhận được tình thương yêu của ba đẻ nó. Nhưng mà chị ơi, chị và con sống ở Biên Hòa, anh ta sống ở Hà Nội, sự xa cách về địa lý như thế ảnh hưởng như thế nào đến việc thể hiện trách nhiệm của một người cha? Con ốm, chị gọi cho anh ta thì anh ta làm được gì? Bay vào Biên Hòa với chị hay là chuyển khoản viện phí cho chị? Hay là thuê một người giúp việc sống cùng chị thay anh ta chăm sóc cho bé?

Và với sự xa cách địa lý như thế, tình cảm của một người cha mà đứa bé cảm nhận được là như thế nào hả chị? Đó là em chưa kể đến việc gia đình và người thân anh ta cũng tác động không nhỏ vào việc này nữa. Và khi chỉ có thể làm cha của con chị, không làm chồng của chị được, chị định ở thế cả đời nuôi con và chấp nhận cuộc sống hiện tại hay đi bước nữa để tìm hạnh phúc cho mình và cho cả con chị?

Khả năng thứ ba là anh ta chối bỏ trách nhiệm với đứa bé và cả với chị. Em nghĩ anh ta hoàn toàn có thể làm vậy chị ạ vì anh ta đã nói rõ ràng với chị là tình cảm anh ta dành cho chị không đủ để anh ta vượt qua khó khăn, áp lực từ phía gia đình. Anh ta chỉ có lỗi là không giải quyết hậu quả mà anh ta để lại, bắt chị gánh vác một mình thôi. Xảy ra chuyện này, em nghĩ một lần nữa sẽ khiến chị e dè với tất cả các người đàn ông xung quanh chị, khiến chị bi quan về việc đi xây dựng cho mình một tổ ấm mới.

Chị ạ, chỉ khi nào người ta cần thì chị hãy mở lòng đón nhận. Còn nếu như người ta không cần, em nghĩ, sự hiện diện của chị thêm một lần nữa trong cuộc đời anh ta sẽ khiến anh ta có suy nghĩ không hay về chị, về chuyện tình của hai người. Em tin chị chẳng hề muốn điều này xảy ra đâu đúng không ạ?

Chị - một "người đẹp Tây Đô", thông minh, giỏi giang và có nghị lực. Với tất cả những gì chị có, với tất cả sự cố gắng của chị, em tin rằng ông trời sẽ không lấy đi được hạnh phúc của chị, em tin rằng ở đâu đó xung quanh chị, hạnh phúc đang đi về phía chị đó chị ạ.

Hình ảnh Người đàn ông phụ tình không đáng để lưu luyến số 3

Chỉ với một vài dòng tâm sự, em không dám đưa ra cho chị lời khuyên gì. Em không thể nói là chị nên làm thế này, chị nên làm thế kia bởi em chưa hiểu được nhiều về con người chị cũng như cuộc sống hiện tại của chị. Nhưng nếu là em, em sẽ mở lòng mình để đón nhận tình yêu mới, hạnh phúc mới. Cái tình yêu sinh ra dành cho chị, cái hạnh phúc tồn tại để chị hưởng. Bởi đón nhận hạnh phúc đó, không chỉ có riêng chị hạnh phúc mà cả con chị, và người thân yêu xung quanh chị hạnh phúc. Đặc biệt là bố mẹ chị đó, khi nhìn thấy con gái yêu của mình có được hạnh phúc mới, em tin các cụ sẽ an lòng hơn là nhìn chị một mình xoay xở nuôi con. Chị là người tốt, nên chắc chắn sẽ có một người tốt sẽ đến sánh bước cùng chị trên quãng đời còn lại. Và em tin, thông minh, giỏi giang như chị thì chị cũng sẽ tìm được cho con mình một người cha yêu thương quan tâm cho sóc cho bé.

Còn về phía người đàn ông đã phụ tình chị, em nghĩ anh ta không đáng để chị lưu luyến. Và đến thời điểm này, em nghĩ anh ta cũng không mong chị lưu luyến anh ta. Nhưng đứa con 3 tuổi, anh ta có quyền biết và cần phải biết. Nếu là em, em sẽ cho anh ta biết về đứa bé khi mà em đã tìm được hạnh phúc cho mình và cho đứa bé. Anh ta có quyền biết, nhưng anh ta không có quyền can thiệp và cuộc sống của 2 mẹ con vì anh ta đã chối bỏ nó cách đây 3 năm rồi. Đứa bé cũng có quyền biết về ba đẻ của mình, nhưng em nghĩ sẽ tốt cho đứa bé khi lúc bé biết chuyện là lúc mà bé nhận thức được mọi chuyện, nhận thức được tình yêu và sự hi sinh mà chị dành cho bé.

Hình ảnh Người đàn ông phụ tình không đáng để lưu luyến số 4

Năm nay chị mới chị 28 tuổi, cái tuổi còn trẻ và còn xuân. Tương lai của chị còn dài, con đường trước mắt chị cũng có rất nhiều màu hồng và màu xám. Em tin rằng, chị sẽ hạnh phúc hơn nến như chị chia sẻ màu hồng cho ai đó, và cũng sẽ mạnh mẽ hơn nếu như có ai đó cùng chị vượt qua màu xám này. Cuộc sống của chị trong 3 năm qua chính là bài học quý báu cho em cũng như cho các bạn gái khác. Em cảm ơn chị về điều đó.

Em cũng xin thú nhận là em kém chị những 6 tuổi cơ, em đang còn ngồi trên ghế giảng đường và kinh nghiệm đường đời của em không có nhiều nên trong bài chia sẻ này có gì mạo phạm em mong chị bỏ qua cho em. Cuối cùng, em chúc chị sẽ có quyết định đúng đắn cho lựa chọn lớn lao này. Sống hạnh phúc chị nhé!
Nguồn : carviet.com



_________________
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Nhỏ To Tâm Sự Thời gian được tính theo giờ EST (U.S./Canada)
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn


Powered by SaoMaiDaNang © Nho'm SaoMai DaNang
Designed for SaoMaiDanang - Nam cuoi cung cua truong SAO MAI