Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng
Đăng Nhập Đăng ký Trợ giúp Thành viên Tìm kiếm Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng

Hướng dẫn cách làm bánh bèo chuẩn nhất

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Sổ Tay Nội Trợ & Hoa Quả Bánh Trái
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Tác giả Thông điệp
Toc Trang
Moderator
Moderator


Ngày tham gia: 10 6 2008
Số bài: 1767

Bài gửiGửi: Sáu 10 31, 2014 3:51 pm    Tiêu đề: Hướng dẫn cách làm bánh bèo chuẩn nhất Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Bánh bèo được coi là loại bánh dân dã đặc sản của miền trung và loại bánh này đã được tiếp đón và có nhiều biến tấu khác nhau trên cả nước. Với phần vỏ bánh làm từ bột thanh nhẹ hòa quyện cùng với phần tôm cháy và đậu xanh tơi xốp dùng với nước mắm ớt cay nồng, chắc chắn đây là món ăn chơi không thể thiếu của các chị em. Mời các bạn hãy cùng vào bếp nấu ăn thử qua những cách làm bánh bèo sau đây nhé.



Nguyên liệu
– 1 gói bột gạo trộn, giống hình ảnh
– 3 muỗng canh bột sắn
– chén nước
– 1 thìa muối
– 2 muỗng canh dầu ăn
– 1 túi nhỏ thịt lợn xay
– 1 bó hành lá xắt nhỏ
– 3 muỗng canh dầu ăn
– Muối và hạt tiêu
– Nước mắm chàm
Cáchh làm
– Cho muối và hạt tiêu vào tôm, trộn đều, đặt sang bên, để ráo và cho vào máy xay, xay nhỏ.
– Đun nóng chảo với 3 muỗng canh dầu ăn, thêm hành lá, khuấy đều và tắt bếp, bỏ sang bên.

– Cho nước vào nồi hấp và đun sôi. Trong bát trộn lớn, kết hợp nước, bột gạo, muối, bột sắn, dầu và khuấy đều. – Chuẩn bị khuôn làm bánh, khuấy đều hỗn hơp bột, sau đó múc từng muôi bột trộn vào từng ngăn bánh, sau đó cho nhân tôm vào và hấp đến khi bánh chuyển màu đục đục. – Bỏ bánh ra ngoài, để nguội rồi nhẹ nhàng dùng dao lách nhẹ, lấy bánh ra đĩa.





Cách làm bánh bèo đổ khuôn

Hiện ở VN có nhiều người kinh doanh bánh bèo sử dụng một loại khuôn bằng nhôm hoặc inox dày, hình tròn, đường kính khoảng 30cm. Mặt khuôn có dập trũng nhiều lổ tròn đường kính từ 5 – 7cm, rất tiện để đổ nhanh và nhiều vì có thể sắp 3 – 4 khuôn một lần vào xửng. Nếu đổ bánh bằng khuôn này, sau khi đổ, phải lóc bánh ra. Và làm nóng khuôn bằng cách cho khuôn trống vào xửng trước, để nóng khuôn lên rồi mới châm bột vào.
– Dù đổ bằng chén hay khuôn, lưu ý bánh bèo phải để nguội khoảng 2 – 3 giờ sau khi đổ, bánh mới ngon. – Lưu ý: Ở Huế, có người thích đổ bánh bèo nhỏ rất mỏng và mềm, bánh sau khi chín chỉ dày chừng 4 – 5mm, ăn với tôm cháy. Ngược lại những vùng như Quảng Nam, Quảng Ngãi… lại đổ chén lớn, bánh hơi cứng, dày đến 2cm, ăn với nhân tôm thịt băm, đậu xanh. - Tóp mỡ: Mỡ gáy cắt hột lựu nhỏ, cho vào chảo để lửa vừa ra mỡ nước, để cho tóp mỡ trở vàng dòn, vớt ra để nguội, chứa trong hủ lọ đậy kín. Tùy thích thay tóp mỡ bằng ruột bánh mì thường hoặc bánh mì sandwich, cắt miếng vuông hột lựu chiên vàng với dầu. Lưu ý khi chiên, bánh mì rất dễ cháy, đừng để dầu quá nóng, dùng vá lổ vớt nhanh tay khi bánh vừa trở vàng dòn. - Hành phi: Hành lá hoặc lá boa rô cắt nhuyển, phi thơm bằng dầu hoặc mỡ nước với phân lượng cứ 1 muỗng hành + 2 muỗng dầu. Khi phi hành, để dầu nóng vừa, cho hành vào là tắt bếp, đảo đều, sao cho hành còn sắc xanh sau khi phi. - Tôm chấy (chà bông): Dùng tôm tươi hấp chín lột vỏ lấy nạc. Hoặc tôm khô con nhỏ ngâm với một lượng nước ấm vừa đủ sấp mặt tôm, khi tôm nở mềm là vừa đủ hút hết phần nước ngâm để không mất vị ngọt của tôm. Giã tôm cho mịn nhuyễn, cho tôm giã mịn vào chảo, để chảo vừa nóng ấm, đảo đều tay cho đến khi tôm thật khô và tơi hẳn ra. Dùng rây kim loại, chà tôm qua rây để có được tôm chả bông thật mịn. Để nguội hoàn toàn, cất trong hủ lọ có nắp đậy kín. - Tôm thịt xào: Dùng phân lượng 3 phần thịt heo nạc dăm + 1 phần tôm tươi. Băm nhuyễn tôm thịt, ướp trộn đều với ít muối, tiêu… tùy khẩu vị. Xào chín tôm thịt với chút dầu phi hành lá vừa đủ. Thêm vào 4 phần sốt cà chua đặc + 2 phần nước, nấu sôi và nêm lại tùy khẩu vị. - Đậu xanh: Đậu xanh cà sạch vỏ, vo rửa. Nấu chín với một lượng nước vừa đủ như nấu cơm, khi đậu chín mềm, nước vừa cạn, dùng đũa cả đánh cho đậu mịn nhuyển. Cho vào đậu tán mịn ít dầu hoặc mỡ nước theo phần lượng: 1 lon đậu + 1 muỗng súp dầu + ½ muỗng cà phê muối, đánh cho đều. Sau khi đánh nhuyển, đậu phải còn ở dạng mềm ướt, điều này tùy vào việc canh nước đừng để cho đậu chín khô. - Nước mắm: Tùy vào chất lượng nước mắm đang sử dụng có độ đạm như thế nào, có thể tạm dùng công thức: 1 phần nước mắm + 3 hoặc 4 phần nước lọc, thêm đường từ từ cho có độ ngọt tùy khẩu vị – thường là bánh bèo chén dùng nước mắm pha loãng, ngọt nhẹ, thêm tỏi ớt giã nhỏ vừa đủ thơm chứ không cay – để riêng ít ớt băm xào với tỏi để tùy thích nêm thêm ít chanh để có vị chua nhẹ. - Trình bày món ăn: Lóc bánh ra dĩa, mỗi dĩa 3 – 5 cái hoặc dọn từng chén. Láng lên mặt bánh ít hành phi, rắc ít tôm chà bông, vài miếng tóp mỡ. Hoặc dùng nhân tôm thịt xào có hay không đậu xanh.

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh bèo đơn giản nhé.



_________________
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
ThieuNu
HS SaoMai


Ngày tham gia: 02 4 2011
Số bài: 601

Bài gửiGửi: Sáu 10 31, 2014 7:42 pm    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Giống bánh bèo quan thuế quá ! Nhớ ngày nào trốn học đi ăn bánh bèo, bẻ trộm hoa của người ta, bị bắt đưa qua trường trình thầy Tổng giám thị ... hu hu hu ... Sad (Nhớ không các O)


Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Sổ Tay Nội Trợ & Hoa Quả Bánh Trái Thời gian được tính theo giờ EST (U.S./Canada)
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn


Powered by SaoMaiDaNang © Nho'm SaoMai DaNang
Designed for SaoMaiDanang - Nam cuoi cung cua truong SAO MAI