Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng
Đăng Nhập Đăng ký Trợ giúp Thành viên Tìm kiếm Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng

Ba thứ sẽ cứu bạn thoát chết trong gang tấc

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Sức Khoẻ & Đời Sống Hàng Ngày
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Tác giả Thông điệp
Toc Trang
Moderator
Moderator


Ngày tham gia: 10 6 2008
Số bài: 1767

Bài gửiGửi: Năm 10 23, 2014 2:21 am    Tiêu đề: Ba thứ sẽ cứu bạn thoát chết trong gang tấc Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Ba thứ sẽ cứu bạn thoát chết trong gang tấc

(Sức khỏe) - Khi xảy ra những triệu chứng của nhồi máu cơ tim với nguy cơ tử vong rất nhanh, nếu có những món đồ này, chắc chắn bạn sẽ cứu được chính mình hay người thân.



Thời gian gần đây, tỷ lệ đột tử ở người sau 40 và cả ở người trẻ tuổi tăng cao. Nguyên nhân chính gâ đột tử chủ yếu gồm có: nhồi máu cơ tim và tắc mạch máu não. Để tránh được hai nguy cơ trên, mỗi chúng ta cần chuẩn bị sẵn ở đầu giường một chiếc hộp nhỏ, bên trong đựng: 1 cây kim nhọn, 2 viên thuốc Aspirin liều 300mg và một cốc nước để bên.



Trước khi lên cơn nhồi máu cơ tim thường xuất hiện những triệu chứng như tay chân bên trái đau nhức, hàm dưới có cảm giác tê và đau, buồn nôn đi kèm với toát mồ hôi lạnh. Tuy vậy không phải những triệu chứng trên sẽ đồng thời xuất hiện để chúng ta có thể dễ dàng phán đoán, hoặc ở mỗi cơ địa khác nhau, triệu chứng sẽ thể hiện khác nhau, như có người lại thấy đau ngực dữ dội.

Điều nguy hiểm là nhồi máu cơ tim chủ yếu xuất hiện khi đang ngủ và 60% người bị lên cơn nhồi máu cơ tim trong khi ngủ sẽ vĩnh viễn không bao giờ tỉnh lại, một số người may mắn khác sẽ thấy đau dữ dội và choàng tỉnh. Nếu bạn xuất hiện một trong những triệu chứng trên, hãy ngậm hai viên Aspirin trong miệng để thuốc tan ra, rồi uống một ngụm nước nhỏ và nuốt xuống họng. Tiếp theo hãy gọi cấp cứu và thông báo bạn đã uống hai viên Aspirin, ngồi ở ghế hoặc sopha chờ cấp cứu đến và tuyệt đối không được nằm xuống.

Một số người trẻ đột tử, dân gian thường nói do trúng gió, người nhà ra sức xoa dầu, cạo gió để khử gió độc. Cách làm này rất tai hại. Khi bạn có người nhà xuất hiện những triệu chứng như: đột ngột đau đầu dữ dội, bị mất thăng bằng hoặc ngã xuống đất, dù ngã trong phòng tắm, phòng ngủ, cũng tuyệt đối không được di chuyển người đó, vì việc bế hay khiêng vác sẽ lập tức làm vỡ các mạch máu não. Việc đầu tiên phải làm là đỡ người bệnh ngồi dậy từ từ, và dựa người thật vững, tiếp theo đặt các câu hỏi “Anh bị sao vậy?” , “Anh thấy trong người thế nào?” đồng thời quan sát, nếu người bệnh nói không rõ lời, miệng méo, mắt lác, chảy nước miếng, cần lập tức gọi cấp cứu .

Aspirin




Aspirin là thuốc sơ cứu hữu hiệu khi gặp triệu chứng nhồi máu cơ tim.
Tiếp theo tìm một chiếc kim châm, hơ qua lửa khử trùng, châm vào mười đầu ngón tay và nặn ra vài giọt máu. Sau đó xoa miết mạnh vành tai từ trên xuống dưới rồi dùng kim châm vào vùng dái tai và cũng nặn cho ra máu, nhằm mục đích kích thích các huyệt đạo, giải phóng áp lực mạch máu.Sau khi làm các bước trên, người bệnh sẽ tỉnh táo trở lại, miệng không còn bị méo, có cảm giác trở lại như bình thường. Tiếp đó gọi xe cấp cứu tới bệnh viện để kiểm tra. Trong một số trường hợp, do hốt hoảng mất bình tĩnh mà quên không làm các bước thao tác trên, việc di chuyển bệnh nhân lên xe cứu thương có thể làm cho các mạch máu đang căng như dây đàn bị vỡ, nếu may mắn cứu sống được, người bệnh cũng có thể bị các di chứng nặng nề suốt cuộc đời.

Những cách cấp cứu trên vừa đơn giản dễ làm, lại không gây nguy hiểm tính mạng thực sự là những biện pháp cải tử hoàn sinh. Hy vọng mỗi người chúng ta ghi nhớ và áp dụng tại hoàn cảnh cụ thể, vừa giúp mình, lại giúp được cho người khác.

(Theo Tri Thức)



_________________
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Sức Khoẻ & Đời Sống Hàng Ngày Thời gian được tính theo giờ EST (U.S./Canada)
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn


Powered by SaoMaiDaNang © Nho'm SaoMai DaNang
Designed for SaoMaiDanang - Nam cuoi cung cua truong SAO MAI