Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng
Đăng Nhập Đăng ký Trợ giúp Thành viên Tìm kiếm Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng

Gà không có lông - chuyện thật hay đùa???

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Văn Hoá - Khoa Học & Kỹ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Tác giả Thông điệp
phale
HS SaoMai


Ngày tham gia: 19 7 2008
Số bài: 448

Bài gửiGửi: CN 2 17, 2013 10:13 am    Tiêu đề: Gà không có lông - chuyện thật hay đùa??? Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Gà không có lông - chuyện thật hay đùa???





Nhà di truyền học Israel, Avigdor Cahaner đã tạo thành công giống gà không lông đầu tiên trên thế giới tại Viện Khoa học Nông nghiệp Rehovot Israel. Những chú gà này có làn da trần được lai tạo từ gà thịt và giống gà không có lông ở cổ.

Ý tưởng để nhà khoa học này tạo ra giống gà không lông nhằm giúp cho việc sản xuất hiệu quả hơn, và có ích hơn khi gà sống ở những vùng nóng nực, mặt khác sẽ giúp tiết kiệm chi phí và thời gian, công sức khi làm thịt gà




Tuy nhiên nhiều người phản đối ý tưởng này vì cho rằng việc không có lông làm cho cuộc sống của những con vật này tồi tệ hơn. Những con gà trống không cánh này không đủ khả năng để sinh sản vì không có cánh để giữ thăng bằng. Mặt khác, vì gà không có lông nên dễ bị kí sinh trùng, bệnh ngoài da, muỗi, chống chịu với các điều kiện thay đổi của nhiệt độ kém và dễ bị cháy nắng.

Giáo sư Avigdor Cahaner đã lên tiếng bảo vệ cho giống gà của mình: Đây không phải là giống gà biến đổi gen, chúng là sản phẩm của những đặc tính tự nhiên được biết đến từ 50 năm nay, tôi chỉ giúp những đặc tính đó phát triển nhanh hơn, ngoại trừ việc chúng không có lông vũ.



Các nhà khoa học cũng hi vọng giống gà này sẽ có tốc độ phát triển nhanh hơn vì chúng không phải sử dụng năng lượng cho việc phát triển lông vì vậy năng lượng sẽ được tập trung để phát triển thịt.

Tin tức này được biết đến từ năm 2002 tuy nhiên đến nay vẫn còn ít người biết đến giống gà này, vậy có lẽ giống gà đã chưa được đưa vào sản xuất vì những hạn chế của chúng


Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Văn Hoá - Khoa Học & Kỹ Thuật Thời gian được tính theo giờ EST (U.S./Canada)
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn


Powered by SaoMaiDaNang © Nho'm SaoMai DaNang
Designed for SaoMaiDanang - Nam cuoi cung cua truong SAO MAI