Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng
Đăng Nhập Đăng ký Trợ giúp Thành viên Tìm kiếm Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng

Hỏi đáp

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Giải Đáp Thắc Mắc
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Tác giả Thông điệp
phale
HS SaoMai


Ngày tham gia: 19 7 2008
Số bài: 448

Bài gửiGửi: Bảy 10 29, 2011 8:56 pm    Tiêu đề: Hỏi đáp Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

HỎI :
Chị Minh Yến thân mến .
May quá ! tìm thấy trang nầy của chị, mình đọc cả đêm không ngủ. Mình 48t , cách đây một năm, vì bị chóng mặt, đi khám Bác sĩ và rửa tai. Sau đó bị ù tai, nghe như có tiếng ve kêu , rất khó chịu .Có thể chữa trị bằng phương pháp TÁC ĐÔNG CỘT SỐNG được không ? Nếu được, em xin chị ghi ra bài điều trị. Vì mình ở xa nên không đến chị được, xin cám ơn chị .Có dịp mình sẽ đến thăm chị .

ĐÁP :
Trước hết, chị xin cám ơn em đã quan tâm đến bộ môn TÁC ĐỘNG ĐẦU VÀ CỘT SỐNG. em đọc cả đêm, làm chị cảm động quá chừng ! Phương pháp TĐĐVCS là từ cột sống mà chữa các loại bệnh . Bệnh của em, có ở PHẦN VIII. Chữa theo các chức phận ( tiêu đề 1 :TĐCS ). Rất tiếc, em không là chuyên-gia CS, chị không thể ghi ra bài điều trị được. Dù rất muốn giúp em, nhưng chị không được phép làm như thế , em à. Trên nguyên tắc, bệnh nhân phải đến trực tiếp thầy thuốc để được thăm khám và điều trị. Em ở xa mà ở đâu , trong nước hay ngoài nước ?.Nếu rảnh, hãy từ từ mà đọc và tham khảo trọn sách giáo khoa của Thầy Thắng ở tiêu đề 1 , trang web nầy , em sẽ cảm thấy thú vị lắm , em à.
Thân chúc Ngọc và gia đình dồi dào sức khỏe, sống vui, sống khỏe nhé.

Chuyên-gia-cột-sống- Lương Y đa khoa : Phạm thị Minh Yến.


TÁC ĐỘNG ĐẦU VÀ CỘT SỐNG đã có từ đó , phát xuất từ nước TÂY TẠNG. Nơi đây, các Thiền sư ngồi thiền , bắt buộc cột sống lưng phải thẳng nếu sai lệch thì buổi Thiền đó không đạt kết quả , có khi còn bị bệnh v..v...Do nguyên nhân nầy mà Thiền sư nghiên cứu từ cột sống để trị các bệnh con người mà không dùng thuốc .
Như vậy, PHƯƠNG PHÁP TÁC ĐỘNG ĐẦU VÀ CỘT SỐNG ĐÃ CÓ TỪ LÂU , mấy ngàn năm về trước , rãi rác khắp địa cầu , nhất là các nước chữa bệnh theo Đông y như châu Á : gồm Trung Hoa , Nhật Bản, Thái Lan, Miến Điện, Ấn Độ , Tích Lan , Tây Tạng...
Trong chuyến công du ở Hoa Kỳ, Thầy Thắng được biết rằng ở đây cũng có rất nhiều người thán phục và chữa bệnh theo phương pháp nầy.Quốc Hội Hoa Kỳ chấp thuận tác động cột sống có tên là CHIROPRATIC, các tiểu bang được cấp giấy phép hành nghề như Bác sĩ Nguyễn Thế Thứ , Bác sĩ Nguyễn Xuân Thuyên và Bác sĩ Ngô Xuân Phương ở CALI .Địa chỉ 7891Westminister Blvd,CA 92683-4043 USA đã chữa bệnh và viết sách bằng tiếng Việt tựa là : ".
Chiropratic CHỮA BỆNH ĐAU LƯNG KHÔNG DỦNG THUỐC " .
Hiện nay, ở Nga , cũng như ở Hà Lan , úc , Pháp , Cali , Trung Quốc , Thái Lan ...đều có các chuyên gia Cột Sống là học trò của Thầy Thắng , phổ biến rộng rãi môn TĐĐVCS và thành công mỹ mãn .Vào ngày 18/9/1995 thống kê có 165 nước trên thế giới đã áp dụng hữu hiệu môn TĐCS hợp danh thành World Federation of Chiropractic.
Ở Việt Nam, có bệnh viện Bạch Mai Hà Nội , Lương Y Nguyễn Tham Tán công tác tại đây , nghiên cứu , ứng dụng , mở lớp dạy học trò suốt 50 năm cho đến ngày nhắm mắt , kết quả rất khả quan. Người kế tục sự nghiệp của Thầy Tán , là Thầy Công Kim Thắng , với 21 khoá học ,đào tạo hàng ngàn học trò ở rải rác các nước trên thế giới CHỬA BỆNH KHÔNG DỦNG THUỐC BẰNG PHƯƠNG PHÁP TÁC ĐỘNG ĐẦU VÀ CỘT SỐNG .

I .TÁC ĐỘNG ĐẦU VÀ CỘT SỐNG LÀ Gì ?
Tác động cột sống là dùng một số thủ thuật như : áp , vuốt , ấn , vê, miết...tác động vào xương sống . Cột sống là phần nối tiếp từ xương sọ đến xương cùng cụt , gồm :
- 7 đốt sống cổ ( C1, 2, 3, 4, 5 , 6 , 7 )
- 12 đốt sống lưng ( D1, 2, 3, 4, 5, 6 , 7 , 8 , 9 , 10, 11, 12 )
- 5 đốt sống thắt lưng (L1 , 2 , 3 , 4, 5 )
- 5 đốt sống xương cùng ( S1,2, 3, 4, 5 )
- 1 đốt cụt .
Trong hộp sọ có đại não , tiểu não và hành tuỷ , tiếp theo hành tuỷ là tuỷ sống , nói một cách khái quát thì :
- Đại não : điều khiển toàn bộ vận động , cảm giác , tình cảm .
- Tiểu não : điều khiển quá trình giữ thăng bằng .
- Hành tuỷ : điều khiển hoạt động của tim mạch và hô hấp .
Trong hộp sọ là các tế bào não. Tũy sống bao gồm các tế bào thần kinh điều khiển vận động cục bộ , rể sau điều khiển tiếp nhận cảm giác từ bên ngoài dẩn vào như : cảm giác sờ mó , cảm giác nóng lạnh ,cảm giác đau ...từ ngoài dẫn vào thần kinh trung ương để phân tích và cho các lệnh để dây thần kinh thực hiên. Mỗi đốt sống cho ra một dây thần kinh có tác dụng điều khiển vùng tương ứng với đốt sống đó .
Thí dụ : đốt sống cổ điều khiển hoạt động của tay .
đốt sống thắt lưng điều khiển hoạt động của chân .
Bên cạnh cột sông có hai chuổi hạch là giao cảm và phó giao cảm .
- Thần kinh giao cảm và phó giao cảm còn gọi là thần kinh thực vật. Như vậy , để điều khiển mọi hoạt động của cơ thể có hai loại thần kinh : thần kinh thực vật và thần kinh động vật .
- Thần kinh động vật điều khiển hành vi , động tác theo ý muốn của cơ thể .
thí dụ : nắm tay , bước đi ...
- Thần kinh thực vật điều khiển hoạt động không theo ý muốn cơ thể :
thí dụ : việc tiết mồ hôi , co bóp cơ quan tiêu hoá , co bóp của tim .
Tuy vậy, điều khiển của thần kinh thực vật , cũng chịu tác động của vỏ não _ điều nầy thể hiện ở sự luyện tập của cơ thể , có khả năng điều khiển hệ thần kinh thực vật .
Như vậy, chúng ta thấy PHƯƠNG PHÁP TÁC ĐỘNG ĐẦU VÀ CỘT SỐNG với các động tác như áp, day, ấn, miết ...sẽ gây một kích thích vào vùng thần kinh của cột sống làm cho hệ thần kinh động vật và thực vật đều tăng hoạt động .
Chúng ta dùng phần mềm của đầu ngón tay đặt tại đốt sống bị lệch, bị lồi , dùng thủ thuật (day, ấn , miết ...) tạo sóng cảm giác thích hợp nhất , để cơ thể tự điều chỉnh giải toả ổ bệnh , bởi nó có tác dụng làm tăng lưu thông khí huyết .
thí dụ :
* Khi một cánh tay bị yếu , khả năng vận động kém , ta tác động cột sống cổ (C3, C4, C5, C7 ), có thể phục hồi lại chức năng vận động của cánh tay đó .
* Khi sản phụ bị tắt sữa , tuyến vú kém tiết sửa , thuốc tây , thuốc ta , châm cứu ...bó tay ! Chỉ phương pháp tác động Cột Sống , chúng ta tác động vào vùng lưng (D5, 6, 7, 12 - L1 ) , đối xứng với vùng ngực thì thông tia sửa , tuyến sửa thông , tiết sửa ngay.
* Bệnh nhân bị hen, có cơn khó thở , tác động cột sống ( C4 - D1,2 , 3, 4, 5 , 6 , 7 - L1 ) có thể giảm hay cắt hẳn cơn khó thở ...
Tóm lại, Tác động cột sống là tác động vào hệ thống thần kinh bao nhiêu năm nằm yên , cố định, theo lập trỉnh có sẳn của cơ thể , mặc tình cho ổ bệnh lan tràn .Chúng ta phát bệnh là do những đốt xương cột sống sai trật , lồi, lệch , lõm ...đè lên tuỷ sống , đè lên thần kinh ngoại vi làm cho mọi hoạt động của cơ thể , do hệ thống thần kinh điều khiển bị rối loạn sinh ra bệnh .
Phương pháp tác động cột sống là : điều chỉnh xương , gân , cơ, cột sống ...để vãn hồi mạch thần kinh , làm tăng lưu thông khí huyết thì thì bệnh nhân khoẻ lại , hết bệnh .
II. CHỈ ĐỊNH VÀ CHỐNG CHỈ ĐỊNH CỦA TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG LÀ Gì ?
* CHỈ ĐỊNH : hay là nói phương pháp tác động cột sốnh hiệu quả bất ngờ , vì hệ thần kinh của cột sống và cạnh cột sống điều khiển mọi hoạt động từ đầu đến chân. Ở bên trong cơ thể là các cơ quan : hô hấp, tuần hoàn , tiêu hoá , tiết niệu , sinh dục ...Khi các cơ quan nầy , rối loạn hoạt động, bị yếu đi thì ta đều có thể áp dụng tác động cột sống để điều trị như : người bị đau đầu , cứng gáy , tê bại tay chân , mất ngủ ,suy nhược, biếng ăn , đau lưng , gai cột sống ,mỏi tê khớp gối , thần kinh toạ , rối loạn tiền đình ...v..v...Quý vị không phải dùng thuốc , khi tác động xong , quý vị cảm nhận tức thì cơ thể mình dể chịu , hưng phấn. Thật là một sự kỳ dịu , lý thú của cơ thể con người đồi với phương pháp tác động cột sống ...
Thí dụ : dù nhức đầu bằng lý do gì , nhưng sau khi tác động đầu không bị nhức nữa .
Khi mất ngủ , sau khi tác động , tối hôm đó bạn sẽ ngủ ngon.

CHỐNG CHỈ ĐỊNH HAY CÁC HẠN CHẾ CỦA PHUƠNG PHÁP TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG :
* Theo Đông y, trên giữa cột sống có mạch Đốc , cách 0,5 thốn có chuổi huyệt Hoa Đà giáp tích , cách cột sống 1.5 thốn có kinh Bàng quang .trên kinh Bàng quang vùng lưng và thất lưng có các Du huyệt tương ứng với các tạng phủ trong cơ thể .Mạch Đốc có tác dụng điều khiển các kinh Dương . Huyệt Hoa Đà giáp tích và Du huyệt có tác dụng điều khiển các hoạt động của tạng phủ bên trong và vùng tương ứng bên ngoài. Vì vậy mà châm cứu rồi thì không nên tác động cột sống ! Hai sự việc cùng một lúc như thế nầy , không thấy có phản ứng gi .Nhưng chừng một tháng sau , một năm sau , hay vài năm nữa ..., bệnh nhân sẽ suy tim, tai biến mạch máu não , hay động kinh ...do sự rối loạn kinh mạch , vô cùng nguy hiễm đến tính mạng .Theo thống kê, châu Phi ,gánh chịu rất nhiều hậu quả tai hại vừa châm cứu lại vừa tác động cột sống ...Nguy hiểm không lường được về sự kém hiểu biết nầy .Vì vậy mà chuyên gia cột sông hãy nói không với châm cứu .
* khi bệnh nhân bị lỡ loét , mụn nhọt vùng cột sống thì không tác động sẽ gây nhiễm trùng và lỡ loét thêm.
* Khi bị gảy xương, chấn thương đụng dập cơ và dây chằng ở khớp .
* Các trường hợp bệnh nhân bị nhiễm trùng , hoặc mắc các bệnh lây do tiếp xúc , lây qua đường máu , không dùng phương pháp nầy .
Vì bệnh tật của con người ngày càng đa dạng , phức tạp hơn, một người có thể mắc nhiều bệnh .Một bệnh lại có nhiều triệu chứng. Chuyên gia cột sống cần hỏi han , khám kỷ và có chỉ định đúng , cần phải luyện tập 10 ngón tay mẫn cảm , sờ vào các cột sống thật chính xác , phải biến từ kỷ năng thành kỷ xảo mới đạt hiệu quả mong muốn .
Quý vị đã từ lâu chữa chạy thuốc Tây , thuốc Tàu ...đã hết cách , xin mời :" trăm nghe không bằng mắt thấy " , quý vị hãy đến với trường phái TÁC ĐỘNG ĐẦU VÀ CỘT SỐNG , quý vị không phải dủng thuốc và mĩm cười hài lòng .

Phạm thị minh Yến .

TÀI LIỆU THAM KHẢO :
- Bài học TĐĐvà CS của Thầy Công Kim Thắng .
- Tìm hiểu vể huyệt đạo của sách Viện Y học Dân Tộc .


Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Giải Đáp Thắc Mắc Thời gian được tính theo giờ EST (U.S./Canada)
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn


Powered by SaoMaiDaNang © Nho'm SaoMai DaNang
Designed for SaoMaiDanang - Nam cuoi cung cua truong SAO MAI