Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng
Đăng Nhập Đăng ký Trợ giúp Thành viên Tìm kiếm Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng

Vài nét về Cựu HSSM-ĐN tại Saigon

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Sao Mai Đà Nẵng - tại Sài Gòn và các tỉnh thành khác
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Tác giả Thông điệp
Tran Viet Hung
Moderator
Moderator


Ngày tham gia: 05 8 2008
Số bài: 171
Đến từ: Saigon

Bài gửiGửi: Tư 8 20, 2008 10:42 pm    Tiêu đề: Vài nét về Cựu HSSM-ĐN tại Saigon Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

1) 1975-1980

Sau ngày 29-3-75 các bạn bè tôi đang học tại Saigon đều bị kẹt lại,thêm vào dòng người từ các tỉnh miền Trung trong đó có các cựu HSSM lần lượt vào thành phố thủ đô này.Trong dòng người xuôi ngược,xô bồ đầy hỗn độn trước tương lai hầu như vô định của lớp trẻ bấy giờ:thời điểm giao thời.
Tôi ngược xuôi tìm bạn bè;ra Phú Lâm tìm Ng hữu Hoài,về Bà Chiểu tìm Ng Văn Ánh,ghé nhà trọ ở đường Lý Thái Tổ thăm Ngô Tùng Lân,Ngô Tùng Linh,Ngô văn Ân...Thành phố lúc này ngột ngạt lắm với dòng người chen chúc trên đường phố,tôi ghé Đại Học Xá Minh Mạng thăm Hồ Mai,Đỗ Kim,Lê Tiến Dũng...Ngày nào cũng vậy tôi cứ tìm bạn bè từ chỗ này qua chỗ khác mà không biết để làm gì! thấp thoáng trên phố là những khuôn mặt Sao Mai khác khối lớp vừa từ Đanang vào,tất cả đều quay tít mù trong vòng xoáy cuối cùng của cuộc chiến.Ngày 30-4 tôi vẫn lang thang trong phố mà bần thần,cái cảm giác bị mất một cái gì to lớn lắm!!!Tôi bị bất ngờ khi gặp Huỳnh Quỳ đang ôm súng AK tiếp quản tòa nhà Đại Sứ Quán Phillippine.Cũng trao đổi một vài chuyện vì bạn bè quá lâu mới gặp nhau:biết DPL,LL,VC,TVR,VA..đã tham gia Cách Mạng từ trên ghế nhà trường,cụ thể là vụ ném lựu đạn cay và tung truyền đơn tại trường.
Trường Đại Học bị gián đoạn,tôi lại rảnh rỗi đi tìm bạn tôi.Qua tận Thủ Thiêm tìm Bùi Diệu,ngược về Chợ lớn thăm Hồ Đình Long.Về Ông Tạ rủ Phúc và Ng Kỵ Ánh qua Khánh hội uống cà phê cùng Ng. Gioan.Rồi tôi cũng được về trường học lại,và cứ rỗi rãnh tôi đi tìm các bạn,có lẽ tôi chịu đi nên tôi gặp nhiều.Tôi lại gặp Ng.Sanh bên đường Nguyễn Thiện Thuật;xuống bên chợ Hòa Hưng thăm Trần Thu,ĐHùng Lân,NQChánh,NgV.Trung.Có dịp rảnh là tôi lang thang tìm bạn như có tới ba tên:Ngọc Thịnh,BTLÀnh,Trần Diệm ở Kỳ Đồng.Bất ngờ nhất có lẽ là vì tôi cư trú chỗ mới nên gặp PTKhánh Hòa và Phan Ngọc Thiết gần nhà tôi ở Phú Nhuận.Cùng lúc không gặp lại nhiều bạn vì sự tan tác của thời thế như Ng thị Trang,Thân Văn Úy.Chính vì sự đi nhiều điều bất ngờ nhất là tôi gặp lại thầy Hương tại góc đường Gia Long-Trương Công Định;gặp thầy Ngô Hào tại chợ sách Ngô Đức Kế.Có lẽ giai đoạn này la giai đoạn khốn khó nhất cua các bạn SaoMai mưu sinh và học hành tại Saigon.
Tôi tốt nghiệp ,ra trường về nhận nhiệm sở tại trường PTTH An Biên(Rạch Giá),tôi đứt liên lạc với các bạn từ lúc này.


2)1985-1993

Tôi về lại Saigon sau năm năm dạy học trong rừng U Minh.Giai doạn này khó khăn cho tôi trên nhiều phương diện nên ít gặp bạn bè.Có lẽ gặp thường xuyên nhất là Hoài và Long vì cơ quan Long gần trường,biết tin Ng Vân Thiên qua báo chí là bạn đã về Đại lộc.Thêm một láng giềng giờ mới biết là Kim Cúc(12c 74-75)giọng ca chính của nhóm ca khúc chính trị Biển Sáng đang nỗi đình nỗi đám tại Saigon.Thời điểm này lại nhận nhiều tin rất buồn về bạn bè:nghe tin Lê Tiến Dũng chết chìm tại Cà Mau;tin Ng Kỵ Ánh chết tại Biên hòa;tin Ly bị bắ n chết tại Mỹ Khê;Ngô văn Ân chết trên vùng núi Đà nẵng.Còn các bạn thoát ra hải ngoại càng không có một tin tức nào nữa.Tôi cũng ngập đầu trong cuộc mưu sinh chung với cả nước,không còn nghĩ gì được cho bạn cho bè.


3)1993-2003

Cuộc sống tại Saigon lúc này cũng tương đối dễ dàng hơn lúc trước ,tôi nhân chuyến về Danang có ghé nhà Thu ,biết địa chỉ ở Mỹ của Thu.Toàn bộ bạn bè ở Danang tôi không biết và không có địa chỉ nên khó gặp được ai.Về lại Saigon cũng không rảnh rỗi như xưa để tìm bạn.Cuộc sống cũng trôi đi mãi trong hoài niệm tưởng như khó còn gặp lại.


4)2003-2008

Hoài niệm tưởng quên mà tự dưng sống lại,bất ngờ găp lại Nguyễn Vân Thiên trong một buổi sinh hoạt văn nghệ của nhóm Văn Nghệ Xứ Quảng.Sao Mai tự nhiên sống lại trong tôi nhắc lại những kỷ niệm thuở nhỏ,có "...xe J...đưa em về cư xá.",những kỷ niệm tình yêu đầu đời gắn liền với Sao Mai,những đơn sơ tưởng phai nhạt trong ký ức vậy mà....Tôi từ Thiên gặp lại Hồ Mai ,từ từ dấu vết bạn bè gần như đang kết gắn,biết có Thiện,có Hiền ,có Trung đó đây trong những cuộc họp mặt.Điều gián đoạn nhất trong giai đoạn này là Bùi Diệu tưởng tôi đã chết trên biển nên không tìm tôi thế là cuộc họp mặt tại Saigon lần 1 không có tôi.Từ dấu vết này tôi tìm ra các bạn tôi rất nhiều từ nhóm C như :Chưởng,Phương,Trị,Lộc(nhóm CĐại Lộc)hay ở tại Saigon như Định,Nga,Sơn...nhóm B có:Thiện,Thịnh ,Hưng ,Hùng ,Khải,Chánh..Nhóm A có :Chánh ,Lan,Ánh,Hoài,Hải,Hiền ,Trung(saigon),Lê,Sâm,Bình(biên hòa)..Tôi cũng đã gắn kết anh em rất nhiều qua những lần họp mặt nhân có bạn bè về thăm hay các dịp trang trọng từ gia đình.Cũng nhân dịp bạn bè tái hợp tôi cũng đã kết hợp công sức bạn bè khắp nơi và tại chỗ chuyển những tấm lòng đến các bạn gặp hoàn cảnh khó khăn tại DN.
Bây giờ bạn bè tại Saigon ai cũng già,tóc đã muối tiêu nhưng hầu như ai cũng đã có chỗ đứng nhất định trong xã hội.Thôi thì tôi cũng cầu mong cho bạn bè của tôi lúc nào cũng hồn nhiên,cũng trẻ mãi trong tình thương Sao Mai.




TRẦN VIỆT HÙNG -21-8-08


Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
CoKy
HS SaoMai


Ngày tham gia: 10 6 2008
Số bài: 177

Bài gửiGửi: Năm 8 21, 2008 5:46 am    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Chào mừng anh Trân Viêt Hùng ( lớp 12A1,nk1973-1974) đến với trang web saomaidang74-75. welcome
Anh có một trí nhớ thật là tuyệt vời.
Mong anh mãi mãi vui khoẻ,trí nhớ vẫn luôn luôn minh mẫn để tất cả các Sao đựợc tìm lại.. một thời ấu thơ...

Thân ái,
Cô Ký


Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
lmm
Moderator
Moderator


Ngày tham gia: 16 8 2008
Số bài: 5900

Bài gửiGửi: Sáu 9 12, 2008 10:37 pm    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Chào anh Tran Viet Hung,

M đang ở tài tiểu bang Georgia, gần thành phố Atlanta, cách 100 miles. Ở Atlanta có hơn 500 gia đình người Quảng Đà và có rất nhiều cựu học sinh SaoMai. Ở đây trong 15 năm nay, họ đã làm 15 đặc san "Xuân Thu - gia đình Quảng Đà tại Atlanta". Nhưng M thấy anh hạnh phúc hơn M nhiều tại vì chung quanh ai cũng là người đồng ngôn ngữ, còn M thì chỉ nói tiếng Anh thôi, rất ít VN ở thành phố mà M ở này.

M mới vào trang web này gần 1 tháng và cãm thấy vui lắm, M muốn lên tiếng chào anh Hùng nha.

Còn nữa, anh có hình mấy người bạn anh kể ở đây không? Có dịp về SG, hẹn gặp nhau có được không?

Thân chào,



_________________
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
Tran Viet Hung
Moderator
Moderator


Ngày tham gia: 05 8 2008
Số bài: 171
Đến từ: Saigon

Bài gửiGửi: Năm 9 18, 2008 4:14 am    Tiêu đề: Chào CK và LMM Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Tôi rất vui vì có sự chia sẻ của CK và LMM.Thật ra lúc này tôi vào năm học và sinh kế nên rất bận nên không thường xuyên post bài cho các bạn đọc.Hy vọng sẽ có bài mới và tin tức của Saigon trong thời gian gần nhất.Rất vui sẽ được đón chào các bạn tại Saigon trong tình thân ái.CK biết số phone của tôi.Lúc nào LMM. về thăm nhà nhớ liên lạc với CK.Chúc tất cả các bạn của tôi vui.

Trần Việt Hùng


Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
lmm
Moderator
Moderator


Ngày tham gia: 16 8 2008
Số bài: 5900

Bài gửiGửi: Sáu 9 19, 2008 6:02 am    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Chào anh,
Vậy là anh cũng là "giáo sư" hoặc là "nhà giáo" như bạn của em chứ gì? Mạnh Lâm, Long, Hiền cũng vậy.

Nếu có dịp, em sẽ nhờ Tuyết Nhung báo cho anh biết trước.

Thân chào,



_________________
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Sao Mai Đà Nẵng - tại Sài Gòn và các tỉnh thành khác Thời gian được tính theo giờ EST (U.S./Canada)
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn


Powered by SaoMaiDaNang © Nho'm SaoMai DaNang
Designed for SaoMaiDanang - Nam cuoi cung cua truong SAO MAI