Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng
Đăng Nhập Đăng ký Trợ giúp Thành viên Tìm kiếm Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng

Đàn Ông Việt Nam

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Bình Luận
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Tác giả Thông điệp
Gio
HS SaoMai


Ngày tham gia: 10 6 2008
Số bài: 326

Bài gửiGửi: Hai 6 06, 2011 6:26 am    Tiêu đề: Đàn Ông Việt Nam Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

ĐÀN ÔNG VIỆT NAM

Nói đến đàn ông Việt Nam ôi thôi chuyện ngàn lẻ một đêm. Đàn ông Việt được mấy chị em phụ nữ liệt vào danh sách ‘hư nhất’ mà không gặp ở đàn ông Âu Mỹ hay một số quốc tịch khác.

Đàn ông Việt ở hải ngoại có phần lép vế hơn, phải chăm sóc con, đưa đón con đi học, hay khi con ốm đau phải đưa đến bệnh viện mà không cần có vợ đi cùng, chia sẻ việc bếp núc, phụ việc nhà, đi chợ, hút bụi, cắt cỏ làm vườn vv, như một cái máy tự động không cần nạp nhiên liệu. Vợ có khẩu lệnh thì cứ thầm lặng mà làm, không chống cự hay than phiền. Khi có thời gian lại chat với mấy em Việt Nam và than phiền chia sẻ hết nỗi khốn khổ này, vì hoàn cảnh khi anh ra đi khó khăn, phải xa vợ con ở Việt Nam hay Ba Mẹ tìm tương lai mới, rồi lấy người không như mình mong đợi, sống chung được vài chục năm nhưng không hạnh phúc vân vân và vân vân. Đến khi được thoát khỏi cái tù chung thân ấy thì mừng quýnh vì được trở về nơi chôn nhau cắt rốn với hoàn cảnh như chim sổ lồng, ung dung với mới cô Việt Nam trẻ đẹp vì nói gì em cũng nghe, cũng tin, rồi thì có dịp tung tăng trở lại thời trai trẻ, hồi xuân do mấy em quá nóng bỏng, hấp dẫn nói gì cũng vâng dạ, vì anh phải rót tiền vào đầy bóp của nàng, hay hơn nữa là gặp mấy cô khá giả đại gia khó tính ở Việt Nam đang cần một tấm chồng để hủ hỉ, tránh cảnh phòng không chiếc bóng. Thế là mấy anh đàn ông Việt lại có dịp cho mấy em chăm sóc chìu chuộng cái gì cũng vâng dạ, ai mà không mê. Mấy anh này phải có bốn điều kiện tiên quyết là tiền, passport ngoại, vợ ít quan tâm, làm gì cũng được không theo sát mấy anh, nhất là mấy anh còn còn điển trai. Nếu không tiền, không đẹp trai, không sao! điều này không còn tiên quyết trăm phần trăm như những ngày đầu. Nhưng chắc như rằng có passport ngoại và vợ quá dễ dãi, thì anh ra khỏi ngục tù nhanh hơn. Rồi sau khi sung sướng, trở lại kiếp ngục tù, đành phải khăn gói ra đi vì vợ cũng không chấp nhận cảnh chồng cứ ủ rũ tiếp tục chat hay cãi vả vô cớ, tệ hơn là chia tay mà chịu nhiều mất mát về tinh thần lẫn vật chất.

Đàn ông Việt trong nước xem bộ có giá hơn nhiều, vì theo quan niệm xưa của ông bà mình nói ‘Nam nhi chi chí’, nên không vô bếp, chăm sóc gia đình chỉ để vợ lo tất, vì vợ là cái máy tự động không cần nạp nhiên liệu. Nhậu nhẹt trai gái ngày nay còn gọi là văn hóa kinh doanh vì là tập quán xấu trong kinh doanh, trong người lúc nào cũng có mùi thơm đặc trưng, bỏ bê vợ con, tệ hơn là mấy ông thượng cẳng chân hạ cẳng tay. Về nhà là vua, chỉ đọc báo hay xem tivi, internet vv, phần việc nhà là của vợ không phải của mấy anh. Ăn nhậu thâu đêm suốt sáng, nó thấm vào máu thịt, hay phè phởn với mấy em, cứ cho là bàn việc đại sự, mang tiền về cho vợ là đủ hay tệ hơn là không mang về cho vợ con cắc nào cũng cùng lý do ấy.

Mời bác cùng em ta đi nhậu
Nhậu cho thả cửa ...trả tiền
Buồn phiền cái chi, ta quên hết
Để rồi ta sẽ kết bạn sau.

Lúc vui cũng uống thật say
Lúc buồn cũng mượn chung đài làm vui
Đã trót đăng nhập webdien*
Mượn rượu (để) tìm ... giao lưu!

Ngảy tám tháng ba là ngày cho mấy anh đàn ông Việt Nam trong nước thả lỏng, hay kể khổ của vợ trong những tháng ngày tù tội. Nhưng nên là ngày cho mấy anh đàn ông Việt Nam hải ngoại được thả lỏng kể khổ phụ việc trong gia đình với bạn bè, để lấy lại công bằng này. Vì chuyện đàn ông tề gia nội chợ là chuyện lạ đối với người trong nước, thế nhưng là chuyện thường ngày ở hải ngoại. Ông bà xưa hay nói cái gì ‘quá’ thì không hay, hẵn không sai ở đây.

Đàn ông chung thủy, thương vợ con, không trai gái, không rượu chè thì ôi thôi sắp tiệt chủng, còn sót lại chẳng là bao, chị nào chiếm hữu được mấy anh này nên giữ kỹ đừng chủ quan, lúc nào cũng kiểm tra dù ở nơi đâu trên trái đất này, vì có ngày anh cũng khăn gói nếu có hoàn cảnh lạ xuất hiện. Hiện tượng các cô Việt Nam đẹp giỏi giang sang du lịch ngày càng nhiều, trở về thì cũng không ít, đó là mấy cô tuổi tứ tuần công việc ổn định trong nước, nhưng còn mơ mộng ở trên mây, nghĩ mình là hoa hậu tuổi hai mươi nhưng thực sự là mẫu hậu của hoa hậu, nhí nha nhí nhảnh, nên khăn gói ra về, tốn kém cả chục ngàn đôla cho việc đi lại ăn ở, vì tìm không ra ý trung nhân như ý. Mấy em trẻ muốn ở lại cần chỗ dựa cho cuộc sống nơi đây rồi xảy nhiều chuyện lạ, mang baby trong người thì làm sao trở về? Nhưng xác suất ở lại này cao hơn. Mấy chị phụ nữ hãy cám ơn ông trời vì đã cho mình những ông chồng sắp sửa biến mất khỏi hành tinh.

Năm bí quyết đựơc xem là chí lý nhất cho mọi người

1. - Nhìn nhận khuyết điểm của vợ hay chồng mình một cách chính xác

2. - Tìm ra những ưu điểm của người bạn đời

3. - Có lòng khoan dung, độ lượng

4. - Phải biết “tự giải thoát”

5. - Khéo léo “xoay chuyển tình thế”


Hai qui tắc bất di bất dịch cho đấng mày râu

· Vợ luôn luôn đúng

· Nếu vợ sai đọc lại qui tắc thứ nhất

( ST )



_________________
Phận làm trai gõ phím bình thiên hạ.
Chí anh hùng click chuột định giang sơn.
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Bình Luận Thời gian được tính theo giờ EST (U.S./Canada)
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn


Powered by SaoMaiDaNang © Nho'm SaoMai DaNang
Designed for SaoMaiDanang - Nam cuoi cung cua truong SAO MAI