Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng
Đăng Nhập Đăng ký Trợ giúp Thành viên Tìm kiếm Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng

Sự kỳ diệu của con số 9

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Chuyện Lạ Bốn Phương
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Tác giả Thông điệp
Toc Trang
Moderator
Moderator


Ngày tham gia: 10 6 2008
Số bài: 1767

Bài gửiGửi: CN 8 03, 2008 9:40 pm    Tiêu đề: Sự kỳ diệu của con số 9 Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao các cửa hàng hay niêm yết giá bằng con số 9 như 99 nghìn thay vì 100 nghìn? Bởi con số 9 chứa ẩn nhiều điều kỳ diệu.

Tất cả những người bán hàng đều tin rằng, người mua sẽ thích thú hơn với những giá được kết thúc bằng con số 9. Đó là lý do vì sao mà ở nhiều bảng giá ta vẫn thường thấy có sự hiện diện của con số 9 “kỳ diệu”. Chẳng hạn, thay vì con số 2 triệu đồng chẵn cho dễ thanh toán, người bán lại thường niêm yết cái giá lẻ 1,999 triệu đồng. Điều tưởng chừng kỳ quặc này hoá ra lại có những luận chứng khoa học của nó.

Mới đây, một nhóm các nhà khoa học Pháp đã quyết định tìm hiểu để giải mã sự kỳ diệu của con số 9 trong lĩnh vực thương mại. Theo đó, họ đã tiến hành thí nghiệm tại một cửa hàng bán bánh pizza ở một thành phố của Pháp trong vòng 6 tuần liên tiếp.

Hai tuần đầu tiên, giá của các loại bánh đều được để chẵn (kết thúc bằng con số 0). Hai tuần tiếp theo, chỉ duy nhất có một loại bánh pizza được giảm từ 8,00 euro xuống còn 7,99 euro (kết thúc bằng con số 9). Hai tuần cuối cùng, tất cả các loại bánh khác đều được đồng loạt hạ giá xuống 1 đơn vị, có nghĩa là đều kết thúc với con số 9.

Kết quả sau 6 tuần chờ đợi, khi một loại bánh được hạ xuống mức 7,99 euro, số lượng đơn đặt hàng cho loại bánh này tăng vọt lên đến 15% so với hai tuần đầu tiên; thế nhưng, đến khi tất cả các loại bánh đều hạ giá (với giá kết thúc bằng con số 9), số lượng đơn đặt hàng còn tăng lên cao hơn - từ 34,1% đến 35,9%.

Giải thích cho hiện tượng này, nhóm các nhà khoa học Pháp khẳng định: “Khi đi mua sắm, người mua thường chú ý nhiều hơn đến con số đầu tiên của giá mặt hàng. Nếu con số đó thấp hơn thì sẽ thu hút được người mua hơn. Vì thế, việc sử dụng các con số 9 ở cuối giá sẽ giúp hạ thấp con số đứng đầu những vẫn đảm bảo duy trì giá trị thực của mặt hàng đó”.



_________________
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Chuyện Lạ Bốn Phương Thời gian được tính theo giờ EST (U.S./Canada)
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn


Powered by SaoMaiDaNang © Nho'm SaoMai DaNang
Designed for SaoMaiDanang - Nam cuoi cung cua truong SAO MAI